Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Pi Network

Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Pi Network Cho Người Mới

Chào mừng bạn đến với trang web pupavietnam. Đây là nơi tôi chia sẻ những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm của mình về các chủ đề mà tôi yêu thích. Tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy những điều thú vị và hữu ích nhé

“Tôi thấy nhiều bạn còn gặp khó khăn nên chia sẻ lại cho những ai quan tâm” 

Tạo tài Khoản Pi Network

Hướng dẫn tạo tài khoản Pi Network

TẠO TÀI KHOẢN PI

Bước 1: TẢI APP PI VÀ ĐĂNG KÍ TÀI KHOẢN

Các bạn vào chplay hoăc app store cho iphone.

Cụ thể là iphone14 PRO yêu quý của các bạn( hehe) , và gõ từ khoá PINETWORK . các bạn phải ghi chữ in  hoa giống mình nhé .bởi ghi chứ thường thì nó vẫn ra vậy thôi.

sau khi tải  ứng dụng về ,các bạn nhanh chóng đăng ký cho mình một tài khoản mà tên và sdt phải đúng để sau này còn xác minh danh tính nhé .

Để cùng đào và tốc độ nhanh hơn hãy nhập mã giới thiệu : caoviettoi

Lưu ý: Sau khi cài đặt xong, cần vào mục chỉnh sửa tên (trên màn hình giao diện chính) để chỉnh sửa đúng tên trong Tiếng Anh và Tiếng Việt. Bạn cần phải nhập đúng như tên đăng kí như trong CCCD/CMND để thuận tiện cho việc xác minh danh tính (KYC) sau này. Bạn không thể chỉnh sửa phần này sau 14 ngày.

Ví dụ: cái tên này có họ giống mình này : Cao Thị Chót Vót

Tên trong Tiếng Anh

Nhập tên: Thi Chot Vot

Nhập Họ: Cao


Tên trong Tiếng Việt

Nhập tên: Thị Chót Vót 

Nhập Họ: Cao

Bước 2. XÁC MINH SỐ ĐIỆN THOẠI

Trong danh sách Menu (dấu 3 gạch ở góc trên trái màn hình chính) vào mục hồ sơ, chọn xác minh số điện thoại, sau đó bấm START (Mặc định tin nhắn gửi đi Mỹ, bạn có thể chọn gửi đi nước khác), chọn chuyển sang tin nhắn SMS. Hệ thống tin nhắn tự động gửi 4 số ngẫu nhiên, bạn bấm gửi. Sau đó, trở lại mình hình chính, tin nhắn xác nhận số điện thoại được xác minh thành công. Hãy đảm bảo còn số dư trong tài khoản Sim để gửi tin nhắn.


Trở lại mục Hồ sơ trong Menu, bạn sẽ thấy tích xanh bên cạnh Kết quả ok sẽ có tích xanh bên cạnh (đã xác minh). Nếu SIM đt ko lắp trên máy cài app Pi thì tự soạn tin nhắn trên đt lắp SIM đó theo mẫu tin nhắn sẵn hiện trên máy cài App.

Trường hợp, không xác minh được, bạn cần kiểm tra xem điện thoại có đủ tiền hoặc có quyền nhắn tin QT không. Nếu chưa có dịch vụ nhắn tin QT thì liên hệ đến nhà mạng đk kích hoạt. Nếu vẫn ko xác minh được số đt thí có thể bạn nhập sai số đt lúc khai báo. Nếu nhập sai số đt nên XOÁ TK, mục XOÁ trong hô sơ và tạo lại TK.

 (nếu dùng gmail thì không xác minh cũng được nhé)

Bước 3. XÁC MINH EMAIL


Vào Menu, chọn xác minh Email. Nhập chính xác địa chỉ Email và chọn gửi. Vào trang chính của email, có thể tin nhắn nằm trong mục Inbox hoặc Spam (thư rác).

Tăng tốc độ khai thác

Tốc độ đào Pi sẽ tỉ lệ nghịch với lượng người tham gia cộng đồng. Có nghĩa là càng nhiều người tham gia thì số Pi đào được càng ít đi.

Người dùng có thể tăng tốc độ khai thác bằng các cách sau:


Thiết lập tỷ lệ khóa

Sau phiên khai thác đầu tiên, click tia sét màu xanh, ở phần Boosters chọn Tăng Cường

-> Configure -> chọn tỷ lệ khóa và thời gian khóa mong muốn-> Lưu. Tỷ lệ khóa này ảnh hưởng đến tốc độ khai thác, khóa tỷ lệ càng cao, thời gian khóa lâu thì tỷ lệ khai thác ước tính tăng.


Thiết lập vòng tròn bảo mật


Kết thúc 3 phiên khai thác đầu tiên, màn hình chính sẽ hiện thông báo để bạn trở thành cộng tác viên.


Vào Menu, chọn mục các vai trò -> chọn các vai trò Các vai trò -> Cộng tác viên (Contributor) -> Add (thêm), chọn thêm từ Danh bạ-> Cho phép truy cập Danh bạ, đợi 15-20-30″ , bạn sẽ thấy những SĐT đang khai thác Pi sẽ xuất hiện chữ Pi màu xanh -> bạn add thêm ít nhất 4 người tin tưởng (cộng người mời đã thêm ở trên) đủ 5.


Quay lại màn hình chính, sẽ xuất hiện hiểu tượng cái Khiên với chữ 100%. Phiên tiếp theo (phiên 5) tốc độ khai thác sẽ cao hơn. Nếu muốn có tốc độ cao ngay thì bấm thoát ra (trong mục hồ sơ) bỏ phiên 4 và đăng nhập lại vào phiên 5.

Tuyển Refferal

Bạn có thể chia sẽ những giá trị mà Pi network mang lại trong tương lai để giúp đỡ người khác. Đây là không chỉ cách tăng tốc độ khai thác cho bạn mà còn bạn còn đóng góp vào dự án bằng cách lan tỏa giá trị tốt đẹp cho mọi người. Bạn hướng dẫn họ tạo tài khoản, khóa Pi, tạo vòng tròng bảo mật …

Chay Node

Sử dụng ứng dụng Pi Browser

Bạn có thể đọc tin tức, chơi game, chatting trong ứng dụng Pi Browser để tăng tốc độ khai thác. Phần này không bắt buộc. Tuy nhiên, có thể tập cho bạn thói quen sử dụng hệ sinh thái Pi sau này.

“Khai thác – mining” Pi là như thế nào?

Là hàng ngày bạn chỉ cần 1 lần vào App Pi (khi kết thúc phiên khai thác – cứ sau 24h mỗi phiên) và bấm nút hình “tia sét” cho nó xanh lên. Mỗi người chỉ được đăng ký 1 Tài khoản đúng họ tên thật như giấy tờ tuỳ thân và khai thác trên 1 thiết bị.

TẠO VÍ PI VÀ TRẢI NGHIỆM



Tại App Pi, bạn vào menu 3 gạch, vào Pi Browser hoặc trên màn hình có biểu tượng PI BROWSER, ấn để tải ứng dụng Pi Browser. Mở App Pi Browser sẽ xuất hiện 7 mục cần xác minh (nếu app Pi Browser không mở được, bạn kích nhẹ vào biểu tượng chữ Pi ở góc trên bên phải để tiếp tục mở, nếu vẫn chưa xuất hiện 7 mục thì bấm đăng nhập thủ công hoặc kích lại 1 lần nữa mở App Pi Browser từ menu App Pi), bạn ấn vào biểu tượng Wallet. Bấm tạo ví, hệ thống sẽ hiện ra trong ô cửa sổ mật khẩu của ví (passphrase) gồm 24 từ tiếng Anh.


Đây chính là mật khẩu ví (PRIVATE KEY), bạn KHÔNG chụp màn hình, KHÔNG copy ra file. Bạn nên chép tay ra giấy và lưu vào một nơi an toàn nhất (Không nên chép cả 24 từ cùng nhau mà chia ra hay ít nhất giấu đi 1 từ ở nơi bí mật khác). Sau đó bạn kích hoạt vân tay hoặc Face ID để điện thoại nhớ cụm mật khẩu cho bạn mỗi khi vào ví. Ở giai đoạn Mainnet mở, mật khẩu không khôi phục lại được nếu bạn đánh mất.

Tuy nhiên giai đoạn này đang thử nghiệm và bạn có thể Reset lại mật khẩu nhưng số Pi trong ví sẽ tự mất hết (một số người nghịch hoặc quên mật khẩu đã thử reset nhưng không thành công). Vì vậy, bạn cần làm cẩn thận như thật dù đây là Test-pi. Cũng hay là giai đoạn thử nghiệm này chỉ bị mất hết Pi test (và được cấp lại 100 test pi mới ).

Tiếp theo địa chỉ ví của bạn sẽ hiện ra gồm một dãy ký tự chữ viết hoa và số bắt đầu bằng chữ G có thể copy ra file lưu giữ. Bạn cung cấp cho người chuyển tiền địa chỉ ví này. Ô ghi địa chỉ gửi tiền là địa chỉ ví (sắp tới sẽ thay địa chỉ ví bằng tên người dùng (username) cho để thuận tiện hơn. Tạo ví xong, bạn được phát 100 test pi để trải nghiệm giao dịch chuyển tiền công nghệ Pi Blockchain.

LỜI KHUYÊN: Khi vào lại ví, bạn hãy 1 lần thử không mở ví bằng dấu vân tay hoặc Face ID mà mở bằng cụm mật khẩu (passphrase) mà bạn đã chép ở trên. Nếu mở được chứng tỏ bạn đã chép mật khẩu đúng. Lúc đó bạn yên tâm cất giữ tờ giấy ghi cụm mật khẩu.

kết lại : 

Tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề mà tôi đã đề cập. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay ý kiến nào, xin đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới. Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn một ngày tốt lành!”

Được tạo bởi Blogger.